วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2552

เจ๊ไหม

เจ๊ไหม
ร้านอาหารเจ๊ไหม อาหารทะเล สด อร่อย

สัปดาห์นี้เรามีร้านอาหารทะเลสดๆ รสชาติแสนอร่อย ที่สำคัญราคาไม่แพงมาแนะนำกันค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่ในบริเวณแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งในบริเวณนั้นเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารทะเลสด และแปรรูปหลากหลายชนิด และมีร้านอาหารหลายร้านให้บริการ แต่ร้านที่เราอยากแนะนำให้ไปลองชิมคือ ร้านเจ๊ไหม ค่ะ
จุดเด่นของร้านเจ๊ไหม อยู่ที่ความสดของบรรดาอาหารทะเลค่ะ เพราะอยู่ใกล้แหล่งอาหารทะเล นอกจากนั้นรสชาติยังจัดจ้าน เข้มข้น อร่อยทุกจาน และที่ประทับใจที่สุดคือราคาอาหารค่ะ สั่งมาทานกันได้สบายใจทุกๆ จาน ไม่เชื่อลองดูอาหารที่เราจะแนะนำในวันนี้สิคะ

กั้งทอดกระเทียมพริกไทย (100 บาท) ทางร้านเลือกกั้งสดๆ ตัวใหญ่นำไปทอดให้สุก จากนั้นปรุงรสชาติให้หอมอร่อย เน้นความจัดจ้านของรสพริกไทยและกระเทียมสับที่ใส่มาแบบไม่หวงของ รับประทานเปล่าๆ ก็อร่อย หรือจะเพิ่มรสเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ ด้วยการจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดก็ไม่ผิดกติกาค่ะ

กรรเชียงปูนึ่ง (130 บาท) กรรเชียงปูที่ร้านนี้รับประกันความสด เนื้อยังแน่น หวานตามธรรมชาติ แถมเป็นกระเชียงปูขนาดใหญ่ด้วยค่ะ รับประทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด

แกงส้มกุ้งชะอมไข่ (80 บาท) เสริฟกันมาเป็นหม้อไฟ เราประทับใจกับกุ้งไซส์ใหญ่มาก แถมสด กรอบอีกต่างหาก นอกจากนั้นยังมีไข่ชะอมเนื้อนุ่มๆ หนาๆ กับรสชาติแสนเข้มข้นของน้ำแกงส้ม ได้ทานร้อนๆ แล้วคล่องคอดีจริงๆ ค่ะ

กุ้งผัดพริกขี้หนู (100 บาท) สำหรับคนชอบความเผ็ดร้อนของพริกขี้หนูไม่ควรพลาดจานนี้ค่ะ เพราะทางร้านเลือกกุ้งทะเลตัวโตๆ นำมาผัดกับเครื่องปรุงรสเด็ด พร้อมกับพริกขี้หนูและกระเทียมชิ้นโตๆ ได้รสชาติเข้มข้นถูกใจ ถ้าอยากทานให้อร่อยจริงๆ ต้องทานพริกขี้หนูไปพร้อมๆ กับกุ้งนะคะ แซ่บได้ที่เลยค่ะ

ปลากะพงทอด (220 บาท) อร่อยไปกับปลากะพงสดๆ ตัวโต นำมาแล่เปิดด้านข้างออก ก่อนจะนำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ จนเหลืองกรอบ ก่อนเสริฟโรยหน้าด้วยกระเทียมหอมๆ

ปิดท้ายด้วยของหวานแสนอร่อยอย่าง ลอดช่อง (10 บาท) เส้นลอดช่องนุ่มหอมกลิ่นใบเตย กับน้ำกะทิที่เคี่ยวมากับน้ำตาลอย่างดีจึงทั้งหอม ทั้งมัน โรยหน้าด้วยน้ำแข็ง รับประทานเป็นของหวานคลายร้อนค่ะ
คลิกที่ภาพเพื่อชมแผนที่ใหญ่
วันหยุดนี้แวะมาเที่ยว บางแสน หรือ พัทยา อย่าลืมมาพิสูจน์ความสด อร่อย และราคาไม่แพงของบรรดาอาหารทะเลที่ร้านอาหารเจ๊ไหม นะคะ

ชื่อร้าน: ร้านอาหารเจ๊ไหม
เปิดบริการ: ทุกวัน 08.00 -15.00 น.
ที่อยู่: ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โทร: 038-493-874, 038-490-894, 08-6067-1339
บัตรเครดิต: ไม่รับ
ที่จอดรถ: จอดรถได้ริมถนนหรือที่จอดรถฝั่งตรงข้าม

ไม่มีความคิดเห็น: