วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

Steak , Eat and Eat

** means= already finished

Steak

**1) Hin-Sai (SS Beach Hotel) ..(Bangsan Beach)

2) Fusion (The Tide Resort)..(Bangsan Beach)

* 3) Cowboy 49 Baht (Bangsan Sai 4 Road)T. 038 191 670 open 11:00-21:00

4) Phu Steak (Opposite Wungmook land)

5) Steak Scandinavien Village (Bangsan Sai 4 Road)open 12:00-21:00 (Mon-Sat)

6) 39 Steak (opposite Bangkok Bank near Suanglung Rama 9 area)

** *7) Xanadu (Xanadu Hotel) near Lam tan Tel 038 381 666 (Buffet BBQ on Sat )

8) The Sizzler (Central Chonburi)T. 038 053 615
http://www.sizzler.co.th/th/menu_cbeef.php

9) Black Canyon Steak house (Central Chonburi)

10) Sriracha Steak-Silom Steak (Sriracha night square)

11) Santa Fe Steak (Central Chonburi ??, Esplanade)

***12) Pataya Steak (near I-Im Timsum, Burapa University)

13) Kanary Bay

14) Chokechai steak (Sukhumvit 23)

Other recommended good restaurants

1) The Condom & Cabbage (Pataya)
http://www.cabbagesandcondoms.co.th/Restaurant/Restaurant.asp


2) Pataya Revolving restaurant (Pataya Park) Lunch 350 Baht 11.30 am. - 3 pm, Dinner 400 Baht Dinner 5 pm.- 10 pm
http://www.pattayapark.com/module.php?id=tower

3) Moom Aroi (Sriracha)
http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=5428

4) Mongkol Kitchen (Angsila)

5) Nangnuan (Pataya)

6) Pad Thai Kai Poo (Bangpra)

7) Huen Kru Or -Vietnam food (Ninja intersection,or Bangpra)

8) Silachol (near 39 steak and condo my room)

9) Kao Kang Jae Lek (Pra ya sudja road)

10) Praram 9 Kai yang (Bangkok)

11) Vanida Nam Nuang (Lad Prao Road)


Recommended places

1) Talad nam Tal Ling Chan (Bangkok)
2) Talad nam 4 Pak (Pataya)
3) Chao Praya river (Grand Cruise)http://www.grandpearlcruise.com/index.php#

Steak -Bangkok

1) บัดดี้ สเต็ก (2) รสเด็ดยิ่งกว่าเดิม (รัชดา ซอย 3)








รายงานโดย :ลีโอ leoken@posttoday.com: วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

หลังจากที่สร้างความประทับใจกับรสชาติอาหารระดับห้าดาว แต่ราคาย่อมเยาที่สาขาแรกย่านวิภาวดีกันมาแล้ว

วันนี้ ประเสริฐ ชัยโพธิ์ทอง เชฟหนุ่มหล่อรุ่นใหม่ไฟแรงคนเดิม ยังขนเอาความตั้งใจอันแรงกล้าในการรังสรรค์สเต๊กและเมนูเด็ดๆ มาเอาใจคนย่านรัชดากันบ้าง

แม้จะเพิ่มสาขาแต่เชฟหนุ่มไฟแรงยังคงมาตรฐานความอร่อยคับจานเอาไว้เหมือนเดิม แถมยังมีเมนูใหม่ๆ มาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกันตลอดเวลา จนวันนี้เพิ่งเปิดได้ 4 เดือน แต่เมนูที่เขาตั้งใจสร้างสรรค์ก็ปาเข้าไปเกือบจะ 100 เมนูกันเข้าไปแล้ว ที่สำคัญเขายังทั้งลงมือปรุงและเสิร์ฟด้วยตัวเอง และแน่นอนราคาถูกจนน่าใจหายเมื่อเทียบกับรสชาติและหน้าตาอาหารอันหรูหรา ซึ่งส่วนใหญ่เขายังเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี และแต่ละเมนูที่เสิร์ฟจัดแต่งออกมาอย่างสวยงามและจานใหญ่บิ๊กเบิ้มทุกจาน เรียกว่าพอมาวางที่โต๊ะต้องร้องโอ้โฮ...!ในความอลังการ เชื่อมั้ยว่าราคาอาหารของที่นี่เริ่มต้นแค่ 10-149 บาทเท่านั้น

ขอย้อนไปอีกสักนิดสำหรับคนอ่านที่ยังไม่ได้ไปลิ้มลอง บัดดี้ สเต็ก ที่สาขาแรก อาหารร้านนี้เขาจะเป็นสไตล์ร่วมสมัยที่เชฟหนุ่มจะเลือกใช้วัตถุดิบดีระดับโรงแรมมาผสมผสานกับเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยซอสสูตรพิเศษของที่ร้านที่เชฟคนเก่งปรุงรสขึ้นเอง ทำให้รสชาติของอาหารแต่ละจานอร่อยเด็ดในแบบฉบับของตัวเองที่หากินที่อื่นไม่ได้ชัวร์!

สำหรับสาขาใหม่นอกจากร้านใหญ่บรรยากาศก็แสนสบายแล้ว ยังมีเมนูใหม่ๆ มาให้ลิ้มลองจนละลานตา ทั้งสเต๊กนานาชนิด สลัด ซุป ไปจนถึงเทปันยากิ และเมนูอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชัน ก่อนจะตบท้ายขนมหวานเช่นไอศกรีมเทมปุระที่ฮอตที่สุดในอเมริกา

ขอเริ่มความอร่อยเด็ดที่เชฟไฟแรงนำเสนอ เพราะเพิ่งค้นพบสูตรแห่งความอร่อยเด็ดไม่นานมานี่เอง นั่นคือ “ไก่อบมังกรบิน” สไตล์ฟิวชันที่ผสมผสานระหว่างจีนกับฝรั่งเศส สะโพกไก่ชิ้นโต 2 สะโพก นำไปย่างและอบราดด้วยซอสสูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมผักปลอดสาร เคล็ดลับความอร่อยของจานนี้นอกจากจะอยู่ที่ซอสสูตรเด็ดแล้ว การใช้น้ำมันที่ได้จากไก่ตอนย่างราดไปตอนอบทำให้ไก่นั้นหอมล้ำ ทั้งนุ่มทั้งหนึบ รสชาติเข้าเนื้อเห็นๆ ยิ่งได้สมุนไพรอย่างทารากอน พาสเลย์ ออริกาโน กลิ่นยิ่งหอม รสชาติยิ่งโดน ทันทีที่วางเสิร์ฟ โอ้โฮ! ทำไมมันจานใหญ่ขนาดนี้ รู้มั้ยราคาจานนี้แค่ 120 บาทเอง

จานต่อมา สปาเกตตีเห็ดออริจิ ใช้สปาเกตตีโตเมโตซอสปรุงรสด้วยทารากอน พาสเลย์ ช่วยดึงรสชาติของเห็ดออกมาให้เข้ากับเส้นสปาเกตตี เพิ่มความอร่อยอีกระดับด้วยการตีไข่ใส่ลงไป นับเป็นความอร่อยที่ลงตัวที่สุด อืม...อร่อยจริงๆครับ

มาปิดท้ายด้วยจานสุขภาพกันดีกว่า “สลัดไฮโดรโพนิกส์” เลือกใช้แต่ผักปลอดสารนานาชนิด ทั้งเรดโอ๊ก กรีนโอ๊ก และผักจากญี่ปุ่น ทั้งสะอาดทั้งสด ราดด้วยน้ำครีมสลัดสูตรลับของทางร้านเพิ่มรสชาติด้วยซอสบลาซามิกซ์ที่มีส่วนผสมขององุ่นแดงกับน้ำมันมะกอก ซึ่งเช่นเคยเป็นซอสสูตรพิเศษที่เขาทำขึ้นมาใหม่ มันช่างเข้าขากันได้ดีกับผักกรอบๆ จริงๆ เลยเชียวครับ

เอาเป็นว่า หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา “บัดดี้ สเต็ก” แล้วคุณจะได้ความประทับใจกลับไป จนต้องเวียนมาลิ้มรสชาติขออาหารที่นี่ครั้งแล้วครั้งเล่า

ร้านนี้เขาหาไม่ยาก
ตั้งอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก ซอย 3 (ซอยข้างสถานทูตจีน)
ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 02-2457245 ต่อ 105 หรือ 083-1340814

2) โชคชัย สเต๊ก (Chokechai Steak House) Prasanmitr Sukhumvit 23 near Shinothai Building T.02 259 9596

ร้านโชคชัยสเต็กเฮ้าส์ เมนูหลักของเราคือ สเต็ก ซึ่งได้ผ่านกรรมวิธี Dry Aging คือ การคัดสรรเนื้อโคขุน สายพันธุ์ดีสดและสะอาดที่ยังไม่ผ่านการแช่แข็ง นำมาบ่มที่อุณหภูมิในความชื้นที่เหมาะสม ซึ่งกรรมวิธีนี้จะทำให้ได้เนื้อสเต็กที่นุ่มและมีรสชาติที่เข้มข้นชึ้น โดยมีการควบคุมคุณภาพของครัวกลาง ชื่อว่า “โชคชัยเมน คิทเช่น” และเมนูแรกที่ทางร้านโชคชัยสเต็กเฮ้าส์ จะนำเสนอคือ “Chokchai Dry Aging Prime rib” เป็นเนื้อส่วนของสันนอกติดกระดูก อยู่ระหว่างช่วงซี่โครงซี่ที่ 6-12 ของตัววัว เป็นเนื้อที่มีไขมันแทรกในเนื้อมาก ไขมันบางส่วนจะละลายเมื่อเราย่าง ทำให้เนื้อสเต็กนุ่มไม่แห้งแข็ง เป็นชิ้นส่วนสเต็กที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอเมริกา, “Chokchai Dry Aging Newyork” เป็นเนื้อส่วนของสันนอกที่เลาะกระดูก ลักษณะที่ให้รสสัมผัสของเนื้อแน่น มีไขมันแทรก และขอบชิ้นเนื้อจะมีไขมันติด นอกจากเมนูสเต็กเนื้อต่างๆ ในร้านแล้วมีอีกเมนูที่ขอแนะนำ คือ “Kurabuta” สเต็กหมูเกรด พรีเมี่ยมของร้านเป็นเนื้อหมูที่มีรสชาติหวานนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ต่างจากเนื้อหมูทั่วไป คือ ลักษณะเหมือนเนื้อโกเบ เมนูนี่เราย่างด้วย Charcoal ปรุงแต่งด้วยซอส Onion Mushroom Umm!....Milk เพื่อความกลมกล่อมของรสชาติ เมนูนี่เสิร์ฟเป็นเซ็ท มีผักสลัดพร้อมน้ำสลัดสูตรของร้านและขนมปัง-เนย ให้ชื่อเมนูแนะนำนี้ว่า “Chokchai Premium Pork Steak” ซึ่งเมนูแนะนำดังกล่าวมานี้สามารถสั่งรับประทานได้ทั้ง 3 สาขาของเรา รวมทั้งเมนู สเต็กอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากเมนูหลักของทางร้านที่เป็นสเต็กชันเยี่ยมแล้ว ร้านโชคชัยสเต็กเฮ้าส์สาขารังสิตก็ยังมีเมนูเครื่องดื่มที่น่าสนใจคือ กาแฟเกรดพรีเมี่ยมจาดออสเตเรีย ภายใต้ชื่อ “วิคเตอเรีย คอฟฟี่” เราใช้เมล็ดกาแฟอราบิก้า 100% ชงฝนสไตล์อิตาเลี่ยนดั้งเดิม ให้กลิ่นหอม รสสัมผัสนุ่มละมุนเข้มข้น ภายใต้ชื่อ “หลงเหลือ เพียงความประทับใจ”

http://www.edtguide.com/ChokchaiSteakHouse_9173



******

ไม่มีความคิดเห็น: